Adidas là hãng sản xuất dụng cụ thể thao nổi tiếng được chỉ định sản xuất các trái bóng cho các kỳ World Cup. Và cứ bốn năm một lần, họ lại cho ra mắt những trái bóng mới ngày một đẹp và hoàn hảo hơn.Những trái bóng của mỗi kỳ World Cup đều được đặt tên riêng và chỉ được Adidas sản xuất với số lượng rất giới hạn trong thời gian trước khi giải bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra. Mỗi cái tên và hoa văn trên các trái bóng đều có những ý nghĩa riêng rất phù hợp với biểu tượng và tiêu chí của những nước chủ nhà.
Năm 1994, trái bóng Questra được Adidas thiết kế rất “long lanh”, thể hiện đúng tiêu chí là “Các siêu sao trình diễn”.
Tới France 98, Trái bóng mang tên Tricolore là trái bóng World Cup đầu tiên có nhiều hơn 2 màu đen trắng. Xanh trắng đỏ là ba màu của quốc kỳ Pháp và cũng là ba màu có trên trái bóng này.
Năm 2002, World Cup đến Châu Á với trái bóng mang tên Fevernova, một cái tên rất nữ tính nhưng lại rất ấn tượng với hình ảnh ngọn lửa đỏ trên nền vàng, thể hiện quyết tâm và niềm tự hào Nhật Bản – Hàn Quốc
Năm 2006, sự đoàn kết và tinh thần tập thể được nước chủ nhà Đức đề cao với trái bóng mang tên Teamgeist.
Và năm nay tại Nam Phi, Adidas lại tiếp tục đưa đến một siêu phẩm mới của mình mang tên Jabulani, theo tiếng Zulu có nghĩa là “ăn mừng”. Jabulani là trái bóng rất đặc biệt với rất nhiều kỷ lục mới, và cũng như năm 2002, các thủ môn cũng phàn nàn rất nhiều về việc trái bóng này có quỹ đạo bay rất thất thường khiến những người gác đền gặp rất nhiều khó khăn.
Sau mỗi kỳ World Cup, những trái bóng này trở nên rất đáng giá bởi số lượng nhỏ giọt mà Adidas tung ra ở mỗi kỳ World Cup. Giá của mỗi trái bóng Jabulani tại Nam Phi hiện nay có thể lên đến 150USD tương đương gần 3 triệu đồng Việt Nam. Và ngay cả khi có tiền, chưa chắc bạn đã có thể sở hữu được trái bóng của những kỷ lục này.
Làm sao để trở thành một trong những người may mắn?
Hãy tham gia vào chương trình
[You must be registered and logged in to see this link.] cùng
EA SPORTS FIFA Online 2Hiện mình có hơn 30 vé, hihihi mong là sẽ đc giải